เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 1


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมาย ( Understanding Goal ) :
เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้
Day
In put
Process
Out put
Out come
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
Greeting

คำถาม
What is your name?

เครื่องมือคิด
- Key Question
-  Show & Share

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้
ผ่านการใช้คำถาม

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning
- ครูและนักเรียนออกแบบป้ายชื่อพร้อมชื่อเขียนตนเองเป็นภาษาอังกฤษ

เชื่อม
- นักเรียนแนะนำตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูและนักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยน

ใช้
- นักเรียนเขียนชื่อตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนทำป้ายชื่อแนะนำตนเองพร้อมชื่อภาษาอังกฤษ
ชิ้นงาน
นักเรียนทำป้ายชื่อแนะนำตนเองพร้อมชื่อภาษาอังกฤษ

ภาระงาน
 การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา


ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับประโยค และใช้สื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร

5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวล






พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Greeting

คำถาม
How are you today?

เครื่องมือคิด
 Key Question

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

บรรยากาศ/สื่อลูกบอล
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูอธิบายวิธีการเล่นเกม Hot Ball ให้นักเรียนฟัง
ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เชื่อม
- ครูพานักเรียนเล่มเกม Hot ball
- นักเรียนแนะนำตนเอง เช่น My name is Apple. My nickname is A. What is your name?
- นักเรียนจับคู่สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ใช้
นักเรียนพูดประโยคสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนสรุปความรู้ที่ได้จากการเล่มเกม Hot Ball
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม



























1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมที่วางไว้ในแผนใช้ได้กับนักเรียนชั้น ป.1 นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม นักเรียนทำกิจกรรมแล้วมีความสุข ในบางกิจกรรมนักเรียนชั้น ป.1 ค่อนข้างทำเวลาได้ดี สามารถนำเสนอผลงานของตนเองได้ครบทุกคน ทำให้ความรู้สึกที่สอนนักเรียนชั้น ป.1 แล้วมีความสุขตรงตามแผนที่วางไว้ แต่ในบางกิจกรรมมีนักเรียนบางคนทำไม่ได้ เช่น กิจกรรม Hot Ball นักเรียนบางคนไม่สามารถแนะนำตนเองเป็นภาษาอังกฤษได้ จึงได้แก้ปัญหาโดยการให้นักเรียนพูดประโยคตาม ซึ่งนักเรียนก็สามารถทำได้

    ตอบลบ