เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 8


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 8 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม
 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถใช้ This is/That is ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม การวาดภาพประกอบและสามารถแต่งประโยคสั้นๆง่ายได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1







เนื้อหา/โจทย์
This is…

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์และบัตรภาพ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
- ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนประโยคโดยการชูรูปภาพขึ้นมา และถามว่า What is this? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a cat. This is a van.
- ครูอธิบายการใช้ This is… เราจะใช้คำว่า This ในการบ่งบอกถึงสิ่งที่เป็นเอกพจน์ ที่อยู่ใกล้ผู้พูด

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงประโยคทีละคน คนละ 1 ประโยค
- นักเรียนพูดและแสดงท่าทาง เช่น This is a man ชี้ไปใกล้ๆรูปภาพ
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ

ใช้
- นักเรียนเขียนประโยค This is อย่างน้อย 3 ประโยคลงในสมุด
ชิ้นงาน
เขียนประโยค This is อย่างน้อย 3 ประโยคลงในสมุด

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนประโยคได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามจากการสนทนาสั้นๆได้
- เข้าใจการใช้ This is

ทักษะ
- สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
That is…

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์และบัตรภาพ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
- ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนประโยคโดยการชูรูปภาพขึ้นมา และถามว่า What is this? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a cat. This is a van.
- ครูอธิบายการใช้ That is… เมื่อเราต้องการพูดถึงสิ่งที่เป็นเอกพจน์ที่อยู่ไกลผู้พูดออกไป

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงประโยคทีละคน คนละ 1 ประโยค
- ครูนำรูปภาพต่างๆมาลงกล่องแล้วให้นักเรียนจับมา 1 ภาพ แล้วพูดเป็นประโยค เช่น That is a mat.
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด That is… ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านประโยคในแบบฝึกหัด

ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด That is…

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์

ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนประโยคได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามจากการสนทนาสั้นๆได้
- เข้าใจการใช้ That is

ทักษะ
- สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
-This is/That is

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์และบัตรภาพ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
- ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนประโยคโดยการชูรูปภาพขึ้นมา ชี้ใกล้และไกล จากนั้นถามว่า What is this? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a mat. That is a fan.

เชื่อม
- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม สลับกับถาม-ตอบ
- ครูแจกกระดาษครึ่ง A4 ให้นักเรียนเขียนประโยค This is/That is และวาดภาพระบายสี

ใช้
- นักเรียนเขียนประโยค This is/That is อย่างละ 3 ประโยคและวาดภาพระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านประโยคที่เขียน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยค This is/That is อย่างละ 3 ประโยค

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนประโยคได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามคำสั่งและวาดภาพประกอบง่ายๆได้
- เข้าใจการใช้ This is/That is

ทักษะ
- สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา





1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง This is/That is ครูทบทวนคำศัพท์โดยการนำรูปภาพให้ดู นักเรียนสามารถตอบได้แต่ไม่สามารถสะกดได้ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการพานักเรียนสะกดที่ละคำแล้วให้นักเรียนสะกดเอง ครูแนะนำการใช้ This is/That is นักเรียนยังไม่สามารถตอบคำถามของครูได้ ครูจึงให้นักเรียน 1 คน ออกมาชี้รูปภาพใกล้และไกล ให้นักเรียนได้เห็นภาพ เมื่อครูสอนไปได้สักพักนักเรียนเริ่มเล่นกันครูจึงพาร้องเพลง Touch your head และทำท่าประกอบ ปรากฏว่านักเรียนมีความสนุกสนาน ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเติมคำที่ขาดหายไปให้สมบูรณ์ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม

    ตอบลบ