เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 2


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 19-23 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมาย ( Understanding Goal :พูดสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล เกี่ยวกับความรู้สึก อารมณ์ของตนเอง และสามารถเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา

Day
In put
Process
Out put
Out come
อังคาร
เนื้อหา/โจทย์
- Greeting
- เพลง Hello, How are you?
- Present Simple Tense: S + V

คำถาม
- How are you today?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Hello, How are you?
- บัตรภาพความรู้สึก

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Hello, How are you? และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Hello, How are you?

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Hello, How are you?
- ครูมีบัตรภาพบอกความรู้สึกที่ต่างกันให้ เช่น I am fine. I am happy. I am sad. ให้นักเรียนจับคู่รูปภาพและประโยค

ใช้
- นักเรียนวาดภาพอารมณ์ตนเองพร้อมประโยคสั้นๆ
- นักเรียน Show & Share
คำศัพท์จากเพลงด้วยการอ่านบัตรภาพของตนเอง
ชิ้นงาน
- นักเรียนวาดภาพอารมณ์ตนเองพร้อมประโยคสั้นๆ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- อ่านประโยคง่ายๆ เช่น
I am wonderful today.
I am bored.
ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาเกี่ยวกับ Greeting ได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์จากเพลง

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับประโยค และใช้สื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา



ความรู้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานด้วยความมั่นใจ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวล


ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์จากเพลง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

พุธ
เนื้อหา/โจทย์
- Feeling

คำถาม
- What is this?
- How are you feeling today?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share
- Wall Thinking

บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรภาพความรู้สึก
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Hello, How are you? และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูสมมุติสถานการณ์ที่ครูไม่สบายแล้วให้นักเรียนทายว่าครูเป็นอะไร เช่น You are sick. You are sad.
- ครูพานักเรียนเล่นเกมใบ้ท่าทาง (Feeling) วิธีการเล่น: แบ่งนักเรียนเป็นกลุ่มให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมาดูคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้ทีละกลุ่ม จากนั้นใบ้ท่าทางให้เพื่อนในกลุ่มทายคำศัพท์ให้ถูกต้อง

เชื่อม
- ครูมีบัตรภาพบอกความรู้สึกที่ต่างกันให้ เช่น I am fine.I am happy. I am sad.
- นักเรียนทายคำศัพท์จากสถานการณ์สมมุติ

ใช้
- นักเรียนช่วยกันระดมความคิดแล้ววาดภาพและคำศัพท์ที่ได้จากการเล่มเกม
ชิ้นงาน
- นักเรียนวาดภาพอารมณ์และเขียนคำศัพท์

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
อ่านประโยคง่ายๆ เช่นI am wonderful today.
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
- เพลง If You are Happy

คำถาม
- How are you today?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง If You are Happy
- บัตรคำศัพท์

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง If You are Happy และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการเนื้อหา Feeling ด้วยการเล่นเกม Hot Ball
- ครูพานักเรียนร้องเพลง If You are Happy

เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์จากเรื่อง Feeling และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์จากเพลง If You are Happy พร้อมทำท่าประกอบเพลง

ใช้
- นักเรียนสรุปคำศัพท์จากเพลง
- นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพท่าทางให้สอดคล้องกัน
ชิ้นงาน
- นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพท่าทางให้สอดคล้องกัน

ภาระงาน
- อ่านออกเสียงคำศัพท์จากเพลง If You are Happy















1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมในแผนของนักเรียนชั้น ป.1 นักเรียนตั้งใจทำกิจกรรมที่มอบหมายให้ เช่น กิจกรรมวาดภาพบอกความรู้สึกของตนเองแล้วเขียนคำศัพท์เป็นภาษาอังกฤษจากตัวอย่างที่ให้ มีบางคนทำงานช้า จึงกระตุ้นด้วยการเข้าไปบอก กิจกรรมการสมมุติสถานการณ์ว่าตนเองกำลังคุยอยู่กับคุณพ่อหรือคุณแม่ โดยการให้วาดภาพแล้วเขียนประโยคจากตัวอย่าง นักเรียนส่วนใหญ่คุยกันจึงทำให้ทำงานช้า จึงแก้ปัญหาด้วยการเข้าไปนั่งบอกใกล้ๆ สุดท้ายกิจกรรมร้องเพลงทำท่าทางประกอบนักเรียนสนุกกับการเต้นและร้องเพลง แต่ในช่วงหลังๆนักเรียนเริ่มเบื่อจึงแก้ปัญหาด้วยการให้นักเรียนบอกคำศัพท์ประกอบท่าเต้นทุกคนร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี

    ตอบลบ