เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 3

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 3 ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
อังคาร






เนื้อหา/โจทย์
- Number
- เพลง Five Little Ducks

คำถาม
- How many…?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Five Little Ducks

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Five Little Ducks และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Five Little Ducks

เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์
- ร้องเพลง Five Little Ducks พร้อมทำท่าประกอบเพลง

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number ที่ได้ฟังจากเพลงและวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์จากเพลง Five Little Ducks


ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
Number

คำถาม
- How many…?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
-
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนดูตัวเลข 1-10

เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์
- ครูพานักเรียนเล่มเกมจับกลุ่มตัวเลข โดยครูจะบอกตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษแล้วให้นักเรียนจับกลุ่มกันตามที่ครูบอก

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และวาดภาพประกอบตามตัวเลขที่ครูกำหนดให้

ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ Number
ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- เพลง Number Songs

คำถาม
- How many…?
- Which number?

เครื่องมือคิด
Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
เพลง Number Songs

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Number Songs และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Number Songs
- ครูถามนักเรียนว่าเห็นอะไรจากเพลง Number Songs
- ครูให้ตัวอย่างประโยค เช่น I have three dogs. They have a car. There are five ducks.

เชื่อม
- นักเรียนตอบคำศัพท์ที่ได้ฟังจากเพลง Number Songs
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Number Songs
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์

ใช้
นักเรียนเขียนประโยคสั้นๆเกี่ยวกับ Number และวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคสั้นๆและภาพประกอบ

ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา







1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรียนเรื่อง Number มีคลิปวิดีโอเพลง Five Little Ducks และ Number song ให้นักเรียนฟัง นักเรียนชั้น ป.1 ตั้งใจดูและฟังเป็นอย่างดี เมื่อฟังจบถามว่าเห็นอะไรจากเพลงบ้าง นักเรียนได้ฝึกออกเสียงตามวิดีโอ นักเรียนสามารถออกเสียงได้ใกล้เคียงกับวิดีโอ จากนั้นให้ทำแบบฝึกหัดโดยมีจับคู่รูปภาพกับจำนวนให้ถูกต้อง นักเรียนให้ความสนใจกับแบบฝึกหัด เมื่อให้นักเรียนทำงานปรากฏว่ามีนักเรียนบางกลุ่มเริ่มหยอกล้อเล่นกันไม่สนใจทำงาน จึงแก้ปัญหาโดยการร้องเพลง Number Song อีก 2 รอบ นักเรียนเริ่มมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น

    ตอบลบ