แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 3
ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา
อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
อังคาร
|
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- เพลง Five Little Ducks
คำถาม
- How many…?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share
บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Five Little Ducks
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Five Little Ducks และการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Five Little Ducks
เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์
- ร้องเพลง Five Little Ducks พร้อมทำท่าประกอบเพลง
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number ที่ได้ฟังจากเพลงและวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์จากเพลง Five Little Ducks
|
ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
พุธ
|
เนื้อหา/โจทย์
Number
คำถาม
- How many…?
- What is this?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
-
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนดูตัวเลข 1-10
เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์
- ครูพานักเรียนเล่มเกมจับกลุ่มตัวเลข โดยครูจะบอกตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษแล้วให้นักเรียนจับกลุ่มกันตามที่ครูบอก
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และวาดภาพประกอบตามตัวเลขที่ครูกำหนดให้
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ Number
|
ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
| |
พฤหัสบดี
|
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- เพลง Number Songs
คำถาม
- How many…?
- Which number?
เครื่องมือคิด
Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
เพลง Number Songs
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Number Songs และการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Number Songs
- ครูถามนักเรียนว่าเห็นอะไรจากเพลง Number Songs
- ครูให้ตัวอย่างประโยค เช่น I have three dogs. They have a car. There are five ducks.
เชื่อม
- นักเรียนตอบคำศัพท์ที่ได้ฟังจากเพลง Number Songs
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Number Songs
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Number และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์
ใช้
นักเรียนเขียนประโยคสั้นๆเกี่ยวกับ Number และวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคสั้นๆและภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
|
ความรู้
- พูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรียนเรื่อง Number มีคลิปวิดีโอเพลง Five Little Ducks และ Number song ให้นักเรียนฟัง นักเรียนชั้น ป.1 ตั้งใจดูและฟังเป็นอย่างดี เมื่อฟังจบถามว่าเห็นอะไรจากเพลงบ้าง นักเรียนได้ฝึกออกเสียงตามวิดีโอ นักเรียนสามารถออกเสียงได้ใกล้เคียงกับวิดีโอ จากนั้นให้ทำแบบฝึกหัดโดยมีจับคู่รูปภาพกับจำนวนให้ถูกต้อง นักเรียนให้ความสนใจกับแบบฝึกหัด เมื่อให้นักเรียนทำงานปรากฏว่ามีนักเรียนบางกลุ่มเริ่มหยอกล้อเล่นกันไม่สนใจทำงาน จึงแก้ปัญหาโดยการร้องเพลง Number Song อีก 2 รอบ นักเรียนเริ่มมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น
ตอบลบ