เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 5


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 5 ระหว่างวันที่ 9 - 13 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา สามารถเขียนและบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง ออกเสียงพยัญชนะต้นและท้ายคำได้ โดยผ่านการใช้สื่อจริง (ของเล่น) สามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพได้ถูกต้อง

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
อังคาร







เนื้อหา/โจทย์
Toys

คำถาม
- What is this?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- ของเล่น

ครู

- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำของเล่นแต่ละชิ้นให้นักเรียนดูแล้วถามนักเรียนว่าคืออะไร ให้นักเรียนตอบเป็นภาษาไทยก่อน
- ครูแนะนำคำศัพท์เกี่ยวกับ Toys พร้อมชูของเล่นขึ้นให้นักเรียนดู
เช่น ball, doll, block, robot
- ครูออกเสียงในแต่ละตัวอักษรให้นักเรียนฟังอย่างช้าๆพร้อมแปลความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ เช่น It is a ball.
It is a robot.
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และ ตัวอักษรตามครูพร้อมแปลความหมายทีละคำ

ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์จากตัวอย่างที่ครูให้พร้อมวาดภาพประกอบอย่างน้อย 5  คำศัพท์ลงในสมุด
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม

ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและพูดสนทนาตอบคำถามได้

ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้
- นำไปประยุกต์ในสนทนากับเพื่อนในชั้นเรียนได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
Toys

คำถาม
- What is this?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- ของเล่น
- แบบฝึกหัดเรื่อง Toys

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
 ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Toys พร้อมชูของเล่นขึ้นให้นักเรียนดู
แล้วให้นักเรียนตอบคำถาม เช่น ball, doll, block, robot
- ครูออกเสียงคำศัพท์และตัวอักษรให้นักเรียนฟังอย่างช้าๆจากนั้นให้นักเรียนออกเสียงตามพร้อมแปลความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ เช่น It is a ball.
It is a robot. ฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และ ตัวอักษรตามครูพร้อมแปลความหมายทีละคำ
- ครูอธิบายการแบบฝึกหัดให้นักเรียนฟัง เช่น ให้นักเรียนจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพให้ถูกต้อง

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Toys จับคู่คำศัพท์กับรูปภาพให้ถูกต้องและระบายสีให้สวยงาม

ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเรื่อง Toys จับคู่คำศัพท์กับรูปภาพให้ถูกต้องและระบายสีให้สวยงาม

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม

ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและพูดสนทนาตอบคำถามได้

ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้
- นำไปประยุกต์ในสนทนากับเพื่อนในชั้นเรียนได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Toys

คำถาม
- What is this?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- ของเล่น
- แบบฝึกหัดเรื่อง Toys
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Toys พร้อมชูของเล่นขึ้นให้นักเรียนดู
แล้วให้นักเรียนตอบคำถาม เช่น ball, doll, block, robot
- ครูออกเสียงคำศัพท์และตัวอักษรให้นักเรียนฟังอย่างช้าๆจากนั้นให้นักเรียนออกเสียงตามพร้อมแปลความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ เช่น It is a ball.
It is a robot. ฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และ ตัวอักษรพร้อมแปลความหมายทีละคำ
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเรื่อง Toys โดยการให้นักเรียนเติมคำที่หายไป เช่น  r_bo_ หุ่นยนต์, _a_l  ลูกบอล

ใช้

- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Toys โดยการให้นักเรียนเติมคำที่หายไปให้ถูกต้องและเลือกวาดภาพของเล่นที่ชื่นชอบอย่างน้อย 3 ชิ้นพร้อมคำศัพท์
ชิ้นงาน
- แบบฝึกหัดเรื่อง Toys เติมคำที่หายไปให้ถูกต้อง
- วาดภาพของเล่นพร้อมคำศัพท์

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม

ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและพูดสนทนาตอบคำถามได้

ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้
- นำไปประยุกต์ในสนทนากับเพื่อนในชั้นเรียนได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา








1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Toys ครูนำเอาของเล่นจริงมาให้นักเรียนดู นักเรียนตื่นเต้นมาก มีนักเรียนสงสัยว่าครูเอาของเล่นมาทำไม ครูจึงบอกว่าวันนี้เรียนคำศัพท์เกี่ยวกับของเล่น ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อครูยกของเล่นชิ้นแรกขึ้นคือลูกบอลแล้วถามนักเรียน นักเรียนหลายคนตอบได้ว่าคืออะไรแต่ไม่สามารถสะกดคำได้ เมื่อยกของเล่นชิ้นอื่นๆถามนักเรียนสามารถตอบเป็นภาษาไทยได้ แต่ไม่สามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ ครูจึงเขียนคำศัพท์ให้ดูบนกระดาน เมื่อครูกำลังเขียนคำศัพท์นักเรียนเริ่มคุยกันและหยอกล้อกัน ครูจึงพานักเรียนปรบมือเข้าจังหวะ 3 รอบ เมื่อนักเรียนพร้อมครูจึงอ่านคำศัพท์แล้วนักเรียนอ่านตามที่ละคำและทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Toys

    ตอบลบ