แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9
ระหว่างวันที่ 7 -11 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
:
เข้าใจและสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ โดยใช้This
is/That is สามารถเขียนและบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง ออกเสียงพยัญชนะต้นและท้ายคำได้
โดยผ่านการใช้สื่อจริง (สิ่งของในห้องเรียน) สามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพได้ถูกต้อง
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom
คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการใช้ This is/That is โดยการชูรูปภาพ แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a mat. That is a fan.
- ครูแนะนำคำศัพท์ภายในห้องเรียน เช่น pen, pencil, table, chair, book
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น This is a pen.
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์บนกระดานลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom
คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์ภายในห้องเรียน โดยถามนักเรียนว่า What is this? พร้อมกับชูสิ่งของ นักเรียนตอบว่า This is/That is a book.
- ครูนำสิ่งของ 3 อย่างมาวางไว้ข้างหน้า แล้วให้นักเรียนบอกว่ามีอะไรบ้าง
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น This is a pen.
- ครูสุ่มให้นักเรียน 2 คนออกมาหยิบสิ่งของสลับกันตอบ เช่น This is a paper.
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยค This is/That is ลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคThis is/That is
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถจดจำคำศัพท์และตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
| |
3
|
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom
คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์ภายในห้องเรียน โดยการนำสิ่งของมาวางไว้ข้างหน้าแล้วถามนักเรียนว่ามีอะไรบ้าง
- ครูเขียนคำศัพท์ที่นักเรียนตอบไว้บนกระดาน
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูและนักเรียนอ่านประโยคง่ายๆพร้อมกัน เช่น This is a pencil. This is a book.
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยค This is/That is ลงในสมุด อย่างละ 3 ประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคThis is/That is
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถจดจำคำศัพท์และตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง In the Classroom ครูนำอุปกรณ์ภายในห้องเรียนมาให้นักเรียนดู เช่น ดินสอ ไม้บรรทัดนักเรียนสามารถเดาได้ว่าจะเรียนเรื่องอะไร เมื่อครูใช้คำถาม What is this? แล้วยกปากกาขึ้น มีนักเรียนบางคนสามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ ครูมีเพลงภาษาอังกฤษสนุกๆพานักเรียนร้อง คือเพลง Banana พร้อมทำท่าประกอบ ปรากฏว่านักเรียนชอบ นักเรียนมีความสุขและสนุกที่ได้ร้องเพลง เมื่อครูเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วถาม What does it mean? นักเรียนยังไม่สามารถตอบได้ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการใช้สื่อของจริงชูขึ้นพร้อมอ่านบนกระดานทีละคำ
ตอบลบ