เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 9


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 7 -11 กรกฎาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ โดยใช้This is/That is สามารถเขียนและบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง ออกเสียงพยัญชนะต้นและท้ายคำได้ โดยผ่านการใช้สื่อจริง (สิ่งของในห้องเรียน) สามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพได้ถูกต้อง
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1

เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการใช้ This is/That is โดยการชูรูปภาพ แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a mat. That is a fan.
ครูแนะนำคำศัพท์ภายในห้องเรียน เช่น pen, pencil, table, chair, book

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น This is a pen.

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์บนกระดานลงในสมุด
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
เข้าใจความหมายของคำศัพท์

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม


ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์ภายในห้องเรียน โดยถามนักเรียนว่า What is this? พร้อมกับชูสิ่งของ นักเรียนตอบว่า This is/That is a book.
ครูนำสิ่งของ อย่างมาวางไว้ข้างหน้า แล้วให้นักเรียนบอกว่ามีอะไรบ้าง

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น This is a pen.
ครูสุ่มให้นักเรียน 2 คนออกมาหยิบสิ่งของสลับกันตอบ เช่น This is a paper.

ใช้
นักเรียนเขียนประโยค This is/That is ลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคThis is/That is

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถจดจำคำศัพท์และตอบคำถามได้ถูกต้อง

ทักษะ
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
เข้าใจความหมายของคำศัพท์

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์ภายในห้องเรียน โดยการนำสิ่งของมาวางไว้ข้างหน้าแล้วถามนักเรียนว่ามีอะไรบ้าง
ครูเขียนคำศัพท์ที่นักเรียนตอบไว้บนกระดาน

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
ครูและนักเรียนอ่านประโยคง่ายๆพร้อมกัน เช่น This is a pencil. This is a book.

ใช้
นักเรียนเขียนประโยค This is/That is ลงในสมุด อย่างละ 3 ประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคThis is/That is

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถจดจำคำศัพท์และตอบคำถามได้ถูกต้อง

ทักษะ
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
เข้าใจความหมายของคำศัพท์

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา




1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง In the Classroom ครูนำอุปกรณ์ภายในห้องเรียนมาให้นักเรียนดู เช่น ดินสอ ไม้บรรทัดนักเรียนสามารถเดาได้ว่าจะเรียนเรื่องอะไร เมื่อครูใช้คำถาม What is this? แล้วยกปากกาขึ้น มีนักเรียนบางคนสามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ ครูมีเพลงภาษาอังกฤษสนุกๆพานักเรียนร้อง คือเพลง Banana พร้อมทำท่าประกอบ ปรากฏว่านักเรียนชอบ นักเรียนมีความสุขและสนุกที่ได้ร้องเพลง เมื่อครูเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วถาม What does it mean? นักเรียนยังไม่สามารถตอบได้ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการใช้สื่อของจริงชูขึ้นพร้อมอ่านบนกระดานทีละคำ

    ตอบลบ