เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week10

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 10 ระหว่างวันที่ 14 -18 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆผ่านสื่อจริงในชั้นเรียน สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้ถูกต้อง

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
1

เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์ภายในห้องเรียน โดยการเล่านิทาน (ใช้ภาษาไทยสลับกับภาษาอังกฤษ) เกี่ยวกับคำศัพท์ของสิ่งของและการนำสื่อจริงมาประกอบการเล่านิทาน

เชื่อม
นักเรียนฝึกทักษะการฟังจากนิทานที่ครูเล่าและออกเสียงคำศัพท์ตามครู
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น pen, pencil, book
นักเรียนเขียนคำศัพท์ด้วยตนเองบนกระดาน

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆได้

ทักษะ
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
เข้าใจความหมายของคำศัพท์

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูวาดภาพบนกระดานแล้วให้นักเรียนออกมาเขียนคำศัพท์
ครูทบทวนการใช้ This is เช่น This is a chair. This is an eraser.

เชื่อม
นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ สะกดคำและเขียนคำศัพท์ตามที่ครูชูสิ่งของขึ้น
ครูให้นักเรียน 1 คน ออกมาเลือกหยิบสิ่งของแล้วเลือกถามเพื่อน
ครูนำสิ่งของวางไว้มุมต่างๆในชั้นเรียนแล้วสุ่มนักเรียนมาครั้งละ 1-2 คน เมื่อครูพูดคำว่า book ให้นักเรียนเดินไปหยิบสิ่งของนั้นมา

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด In the Classroom โดยการให้นักเรียนเขียนประโยคที่ใช้ This is พร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด In the Classroom พร้อมวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆได้

ทักษะ
จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
-In the Classroom

คำถาม
- What does it mean?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์โดยการให้นักเรียนออกมาเขียนคนละ 1 คำ บนกระดาน
ครูออกเสียงตัวอักษรให้นักเรียนฟังอย่างช้าๆจากนั้นให้นักเรียนออกเสียงตามทีละคำจนครบ จากนั้นสุ่มนักเรียน1 คนให้เลือกออกเสียงเอง

เชื่อม
ครูพานักเรียนเล่นเกม Hot Ball โดยให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลมแล้วร้องเพลงปรบมือเมื่อครูบอกให้หยุด ลูกบอลอยู่กับใครให้พูดคำศัพท์คนละ คำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
นักเรียนเขียนคำศัพท์คนละ 1 คำอ่านออกเสียงและแปลความหมาย

ใช้
นักเรียนเขียนสรุปคำศัพท์ (Web) อ่านออกเสียง ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนสรุปคำศัพท์ (Web)

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา






1 ความคิดเห็น:

  1. ป.1
    กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง In the Classroom ครูเล่านิทานเกี่ยวกับสิ่งของในชั้นเรียนโดยใช้ภาษาไทยสลับกับภาษาอังกฤษเป็นการทบทวนคำศัพท์ นักเรียนตั้งใจฟังนิทานอย่างใจจดใจจ่อ เมื่อมีเพื่อนเสียงดังหรือคุยกันครูจะหยุดเล่าทันทีนักเรียนก็จะเตือนเพื่อนที่คุยกันเอง เมื่อเล่านิทานจบครูถามว่า What is this? นักเรียนสามารถตอบได้ทันที ครูให้นักเรียนออกไปเขียนคำศัพท์บนกระดาน ปรากฏว่านักเรียนรู้ว่าคำนี้คืออะไรแต่ไม่สามารถสะกดคำได้ ครูจึงทบทวนด้วยการเขียนใบ้อักษรทีละตัว นักเรียนสามารถตอบได้และสะกดคำได้ ครูนำสิ่งของวางไว้มุมต่างๆในชั้นเรียนแล้วสุ่มนักเรียนมาครั้งละ 1-2 คน เมื่อครูพูดคำว่า book ให้นักเรียนเดินไปหยิบสิ่งของนั้นมา นักเรียนบางคนหยิบมาไม่ถูก ครูจึงให้โอกาสเดินไปหยิบใหม่จนกว่านักเรียนจะรู้ว่าคืออะไร

    ตอบลบ