เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 4 ระหว่างวันที่ 2 - 6 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
อังคาร







เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share นำเสนอชิ้นงาน
- Wall Thinking ชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Clothing Songs
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- บัตรคำศัพท์

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Clothing Songs และการใช้คำถาม
- ฝึกให้นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Clothing Songs
- ครูแนะนำคำศัพท์ผ่านบัตรภาพ เช่น
T-shirt, skirt
- ครูให้นักเรียนดูรูปภาพเกี่ยวกับ Clothes

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Clothing Songs
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes และฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์ เช่น shoes, shirt, dress

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และภาพประกอบ

ภาระงาน
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- สามารถร้องเพลง Clothing Songs ได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What is this?
- What is he/she wearing?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Clothing Songs
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- บัตรคำศัพท์

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Clothing Songs และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Clothing Songs
- ครูถามนักเรียนว่าเห็นอะไรบ้างจากเพลง Clothing Songs
- ครูให้นักเรียนดูรูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- ครูแนะนำการใช้ประโยค What is he/she wearing? He/She is wearing gloves. และแปลความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Clothing Songs
- นักเรียนตอบคำถามจากสิ่งที่เห็นจากเพลง
- นักเรียนฝึกตอบคำถามจากประโยคที่ครูให้

ใช้
นักเรียนเขียนประโยคเกี่ยวกับ Clothes จากตัวอย่างที่ครูให้และอ่านประโยคตามครู
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- สามารถร้องเพลง Clothing Songs ได้
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What is this?
- What is he/she wearing?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- บัตรคำศัพท์

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Clothing Songs และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนดูรูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- ครูให้ตัวอย่างประโยค เช่น He/She is wearing gloves. He/She is wearing shoes. He/She is wearing T-shirt. และแปลความหมายให้นักเรียนฟัง

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านตัวอย่างประโยคที่ครูกำหนดให้
- นักเรียนฝึกแปลความหมายประโยคที่ได้ยินจากครู

ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคเกี่ยวกับ Clothes จากตัวอย่างที่ครูให้และอ่านประโยคตามครู
- นักเรียนวาดภาพและเขียนตามตัวอย่างประโยคที่ครูให้
ชิ้นงาน
ภาพวาดและประโยค

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง
- สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- วาดภาพได้สอดคล้องกับประโยค
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา







1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Clothes โดยการนำสื่อรูปภาพมาให้นักเรียนดู นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างดี จากนั้นถามนักเรียนว่า “What do you see in this picture?” นักเรียนเห็นอะไรบ้างจากภาพที่ครูให้ นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่สามารถตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษได้ แต่สามารถตอบเป็นภาษาไทยได้ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการให้นักเรียนออกเสียงตามและแปลความหมายของคำศัพท์ไปพร้อมๆกัน ครูติดรูปภาพ คำศัพท์ พร้อมความหมายไว้หน้ากระดาน ชี้ให้นักเรียนออกเสียงทีละคำ ในบางครั้งได้ใช้เพลง The Clothing Song ในการเรียกสมาธิของนักเรียนที่กำลังเล่นกันให้กลับมา เมื่อนักเรียนพร้อมแล้วจึงให้งานทำ นักเรียนตั้งใจทำงานของตนเป็นอย่างดี

    ตอบลบ