แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 7
ระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
: สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากการสนทนาได้และวาดภาพประกอบ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
อังคาร
|
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic (at sound)
- Phonic (an sound)
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
- เพลง Phonic Song
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Phonic Song และการใช้คำถาม
- ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการออกเสียง A-Z โดยการนำบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านออกเสียง ครูจะชูบัตรคำขึ้นทีละตัวไม่เรียงตัวอักษร แล้วให้นักเรียนออกเสียง
- ครูทบทวนการออกเสียง at โดยการนำรูปภาพมาให้นักเรียนดู เช่น bat, cat, rat, hat
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Phonic Song
- ครูแนะนำการออกเสียง an โดยใช้บัตรคำศัพท์ เช่น pan, man, van, fan แล้วให้นักเรียนออกเสียงตาม
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
- นักเรียนร้องเพลง Phonic Song
- นักเรียนเขียนคำศัพท์เสียง an และแปลความหมาย
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์เสียง an พร้อมแปลความหมายและวาดภาพประกอบลงในสมุดระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียง เขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
พุธ
|
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic (at sound)
- Phonic (an sound)
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- What is this?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
- ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการออกเสียง at และ an โดยการนำรูปภาพมาให้นักเรียนดู แล้วนักเรียนออกเสียงตามบัตรคำ เช่น bat, cat, hat, pan, van, fan
- ครูแนะนำการใช้ประโยคง่ายๆ เช่น This is a bat, This is a cat, Thai is a van, This is a pan แล้วให้นักเรียนอ่านตามครูก่อน 1 รอบ
- ครูอธิบายการใช้ This is… เราจะใช้คำว่า This ในการบ่งบอกถึงสิ่งที่เป็นเอกพจน์ ที่อยู่ใกล้ผู้พูด
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
- ครูสุ่มถามนักเรียนโดยการชูรูปภาพขึ้นมาแล้วนักเรียนบอกเป็นประโยค เช่น This is a cat, This is a fan
- นักเรียนเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคอย่างน้อย 3 ประโยคและวาดภาพประกอบระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
เขียนประโยคและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามจากการสนทนาสั้นๆได้
ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้
- สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
| |
พฤหัสบดี
|
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic (at sound)
- Phonic (an sound)
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- What is this?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์และบัตรภาพ
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
- ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนประโยคโดยการชูรูปภาพขึ้นมา และถามว่า What is this? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a cat, Thai is a van
- ครูแนะนำการใช้ประโยคสั้นๆ เช่นThat is a hat, That is a fan แล้วให้นักเรียนอ่านตาม
- ครูอธิบายการใช้ That is… เมื่อเราต้องการพูดถึงสิ่งที่เป็นเอกพจน์ที่อยู่ไกลผู้พูดออกไป
- นักเรียนเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง This is กับ That is และฝึกอ่านออกเสียงประโยค
- ครูและนักเรียนสนทนากัน โดยครูเป็นคนชี้รูปภาพใกล้และไกล แล้วถามนักเรียนว่า What is this/that? แล้วนักเรียนตอบคำถาม เช่น This is a cat, That is a fan
- นักเรียนเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ
- นักเรียนเขียนประโยค This is/That isอย่างละ 3 ประโยคและวาดภาพประกอบระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนจับคู่กันถาม-ตอบ
|
ชิ้นงาน
เขียนประโยค This is/That is อย่างละ 3 ประโยคและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนประโยคได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามจากการสนทนาสั้นๆได้
- เข้าใจการใช้ This is/That is
ทักษะ
- สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบกิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Phonic (At and An Sound) ครูทบทวนการออกเสียง A-Z โดยการบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านออกเสียง ครูจะชูบัตรคำขึ้นทีละตัวไม่เรียงตัวอักษร แล้วให้นักเรียนออกเสียง นักเรียนสามารถออกเสียงได้แต่ไม่ทั้งหมดทุกตัว ครูทบทวนเสียง At นักเรียนสามารถตอบได้ เมื่อครูนำรูปภาพเสียง An ให้นักเรียนดู นักเรียนรู้สึกตื่นเต้นที่เห็นรูปภาพและสามารถบอกได้ว่าคืออะไร เมื่อครูพานักเรียนออกเสียง An นักเรียนสามารถออกเสียงได้ถูกต้องแต่นักเรียนส่วนใหญ่เริ่มเล่น เสียงดังและหยอกล้อกัน ครูจึงใช้การปรบมือเข้าจังหวะ 3 รอบ และอธิบายการใช้ This is /That is
ตอบลบ