เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kids Songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เข้าใจคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ออกเสียงคำ สะกดคำ ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week 7


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 7 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากการสนทนาได้และวาดภาพประกอบ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
อังคาร







เนื้อหา/โจทย์
- Phonic (at sound)
- Phonic (an sound)

คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรคำศัพท์
เพลง Phonic Song

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Phonic Song และการใช้คำถาม
ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการออกเสียง A-Z โดยการนำบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านออกเสียง ครูจะชูบัตรคำขึ้นทีละตัวไม่เรียงตัวอักษร แล้วให้นักเรียนออกเสียง
ครูทบทวนการออกเสียง at โดยการนำรูปภาพมาให้นักเรียนดู เช่น bat, cat, rat, hat
ครูให้นักเรียนฟังเพลง Phonic Song
ครูแนะนำการออกเสียง an โดยใช้บัตรคำศัพท์ เช่น pan, man, van, fan แล้วให้นักเรียนออกเสียงตาม

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
นักเรียนร้องเพลง Phonic Song
นักเรียนเขียนคำศัพท์เสียง an และแปลความหมาย

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เสียง an พร้อมแปลความหมายและวาดภาพประกอบลงในสมุดระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
สามารถอ่านออกเสียง เขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง

ทักษะ
สามารถจดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic (at sound)
- Phonic (an sound)

คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรคำศัพท์

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการออกเสียง at และ an โดยการนำรูปภาพมาให้นักเรียนดู แล้วนักเรียนออกเสียงตามบัตรคำ เช่น bat, cat, hat, pan, van, fan
ครูแนะนำการใช้ประโยคง่ายๆ เช่น This is a bat, This is a cat, Thai is a van, This is a pan แล้วให้นักเรียนอ่านตามครูก่อน รอบ
ครูอธิบายการใช้ This is… เราจะใช้คำว่า This ในการบ่งบอกถึงสิ่งที่เป็นเอกพจน์ ที่อยู่ใกล้ผู้พูด

 เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
ครูสุ่มถามนักเรียนโดยการชูรูปภาพขึ้นมาแล้วนักเรียนบอกเป็นประโยค เช่น This is a cat, This is a fan
นักเรียนเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ

 ใช้
นักเรียนเขียนประโยคอย่างน้อย ประโยคและวาดภาพประกอบระบายสีให้สวยงาม

ชิ้นงาน
เขียนประโยคและวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์

ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถตอบคำถามจากการสนทนาสั้นๆได้

ทักษะ
สามารถจดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้
สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic (at sound)
- Phonic (an sound)

คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรคำศัพท์และบัตรภาพ

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ทบทวนการออกเสียงให้กับนักเรียน
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนประโยคโดยการชูรูปภาพขึ้นมา และถามว่า What is this? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นประโยค เช่น This is a cat, Thai is a van
ครูแนะนำการใช้ประโยคสั้นๆ เช่นThat is a hat, That is a fan แล้วให้นักเรียนอ่านตาม
ครูอธิบายการใช้ That is… เมื่อเราต้องการพูดถึงสิ่งที่เป็นเอกพจน์ที่อยู่ไกลผู้พูดออกไป

เชื่อม
นักเรียนเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง This is กับ That is และฝึกอ่านออกเสียงประโยค
ครูและนักเรียนสนทนากัน โดยครูเป็นคนชี้รูปภาพใกล้และไกล แล้วถามนักเรียนว่า What is this/that? แล้วนักเรียนตอบคำถาม เช่น This is a cat, That is a fan
นักเรียนเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ

ใช้
นักเรียนเขียนประโยค This is/That isอย่างละ ประโยคและวาดภาพประกอบระบายสีให้สวยงาม
นักเรียนจับคู่กันถาม-ตอบ
ชิ้นงาน
เขียนประโยค This is/That is อย่างละ ประโยคและวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์

ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและ เขียนประโยคได้ถูกต้อง
สามารถตอบคำถามจากการสนทนาสั้นๆได้
เข้าใจการใช้ This is/That is

ทักษะ
สามารถเขียนประโยคสั้นๆได้
เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา






2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Phonic (At and An Sound) ครูทบทวนการออกเสียง A-Z โดยการบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านออกเสียง ครูจะชูบัตรคำขึ้นทีละตัวไม่เรียงตัวอักษร แล้วให้นักเรียนออกเสียง นักเรียนสามารถออกเสียงได้แต่ไม่ทั้งหมดทุกตัว ครูทบทวนเสียง At นักเรียนสามารถตอบได้ เมื่อครูนำรูปภาพเสียง An ให้นักเรียนดู นักเรียนรู้สึกตื่นเต้นที่เห็นรูปภาพและสามารถบอกได้ว่าคืออะไร เมื่อครูพานักเรียนออกเสียง An นักเรียนสามารถออกเสียงได้ถูกต้องแต่นักเรียนส่วนใหญ่เริ่มเล่น เสียงดังและหยอกล้อกัน ครูจึงใช้การปรบมือเข้าจังหวะ 3 รอบ และอธิบายการใช้ This is /That is

    ตอบลบ